logo-co-khi-nguyen-phuc
(0)
DANH MỤC TIN TỨC
Tin mới nhất
xu-ly-xi-mang
Bụi xi măng là loại bụi cần được xử lý và khoa học để tránh làm tổn hại...
he-thong-xu-ly-bui-bo
Bụi chế biến gỗ là nguồn ô nhiễm nghiêm trọng nhất trong ngành công nghiệp chế...
dung-phuong-phap-uot-de-xu-ly-bui
Trong quá trình sản xuất thì quá trình xử lý bụi được xem là điều...

Nổ nhiên liệu trong buồng đốt của nồi hơi

Một trong những tình huống nguy hiểm nhất trong quá trình vận hành nồi hơi là bị nổ nhiên liệu trong buồng đốt.

Khi phần nhiên liệu không cháy trong buồng đốt bị bắt cháy, nó sẽ cháy rất nhanh và có thể dễ dàng phát nổ. Hiện tượng hỗn hợp cháy quá thừa nhiên liệu có thể xảy ra khi cung cấp không đủ oxi cho quá trình cháy trong buồng đốt nồi hơi. 

Nguyên nhân dẫn đến nổ nhiên liệu

Quá trình tán sương dầu không được đảm bảo. Giống như trường hợp hỗn hợp cháy quá dư nhiên liệu, bất kì một sự tồn đọng nhiên liệu dễ cháy nào trong không gian buồng đốt cũng có thể gây ra cháy nổ. Ngoài ra bạn nên biết cách nhận biết và xử lý nồi hơi bị cạn nước nghiêm trọng

Hằng năm đều có nồi hơi bị cháy nổ do hậu quả của việc tán sương dầu không đảm bảo dẫn đến hiện tượng cháy không hoàn toàn và dầu không cháy vẫn còn đọng lại ở đáy buồng đốt. Để ngăn chặn điều này, đầu vòi phun dầu cần phải được làm sạch, nhiệt độ dầu phải thích hợp, độ nhớt của dầu cũng phải theo đúng quy định cho từng loại dầu, đồng thời, áp suất của hơi nước (hay không khí) dùng để tán sương cùng áp suất dầu phải được điều chỉnh thích hợp với noi hoi.

Nguyên nhân thứ hai dẫn đến cháy nổ nồi hơi là do thông thổi không đúng qui cách. Nhiều vụ nổ xảy ra sau khi người điều khiển đã ngừng đốt để xử lý các trục trặc của nồi hơi trong quá trình cháy.

Nổ nhiên liệu trong buồng đốt có thể phá hủy nồi hơi công nghiệp

Nổ nhiên liệu trong buồng đốt có thể phá hủy nồi hơi công nghiệp

>>Xem thêm: Nồi hơi bị nổ do cấp nước không đúng tiêu chuẩn

Ví dụ: đầu vòi phun dầu bị tắc làm rối loạn dòng dầu phun, dẫn đến hiện tượng ngọn lửa không ổn định khiến cho lửa bị tắt dần. Khi đó, người điều khiển sẽ cố gắng châm lại bộ đốt, nhưng anh ta lại không hề kiểm tra nguyên nhân của việc tắt lửa này và trong suốt thời gian cố gắng, liên tục châm lại đó, dầu vẫn được phun vào buồng đốt. Dầu trên sàn của buồng đốt nóng rồi bắt đầu bay hơi và giải phóng các khí dễ cháy khi người điều khiển cố gắng đánh lửa để đốt lại. Bộ đánh lửa lúc đó sẽ đốt cháy một lượng lớn các khí dễ cháy còn đọng lại trong buồng đốt và gây ra hiện tượng cháy nổ nồi hơi.

Giải pháp hạn chế nổ nồi hơi

Điều tra rõ nguyên nhân sai sót dẫn đến tắt lửa nồi hơi trước khi cố gắng châm lửa lại.

Vệ sinh sạch hoàn toàn buồng đốt. Đây là điều đặc biệt quan trọng khi dầu tràn ra khỏi buồng đốt. Buồng đốt sạch sẽ có thể hút được lượng khí chưa được đốt cháy còn đọng lại giúp cho mật độ của các khí đó xuống dưới giới hạn nổ.

Chú ý: Không bao giờ được thêm không khí vào buồng đốt của nồi hơi điện công nghiệp khi buồng đốt đang bị nhuốm đen vì khói.

Ngày đăng: 08/04/2016 15:10:56
TIN TỨC
«   1234  »

NGUYÊN PHÚC

Văn phòng

55/6 Kp. Bình Phú, P. Bình Chuẩn, Tp. Thuận An, Bình Dương

 0915 60 96 97

 0274 3798 734
 




Xưởng sản xuất


16/11A, Kp. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, Tp, Thuận An, Bình Dương


 0914 20 96 97

 0274 3798 734



Kho


BC 31, Kp. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, Tp, Thuận An, Bình Dương


 0919 20 96 97

 0274 3798 734