logo-co-khi-nguyen-phuc
(0)
DANH MỤC TIN TỨC
Tin mới nhất
xu-ly-xi-mang
Bụi xi măng là loại bụi cần được xử lý và khoa học để tránh làm tổn hại...
he-thong-xu-ly-bui-bo
Bụi chế biến gỗ là nguồn ô nhiễm nghiêm trọng nhất trong ngành công nghiệp chế...
dung-phuong-phap-uot-de-xu-ly-bui
Trong quá trình sản xuất thì quá trình xử lý bụi được xem là điều...

Công dụng của ống gió xoắn trong điều hoà không khí

Ống xoắn gió giúp cho hệ thống điều hoà hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn trong quá trình sử dụng. Hệ thống ống xoắn gió sử dụng trong điều hoà không khí ngày càng được ưa chuộng và phổ biến trong các toà nhà thương mại lớn, các chung cư, cao ốc, văn phòng … do tính tiện lợi và thông thoáng, lọc khí tốt. Bên cạnh đó, các nhà thiết kế còn có nhiều sự lựa chọn để lắp đặt hệ thống điều hoà tuỳ theo nhu cầu, tính chất, quy mô hay mục đích sử dụng của công trình.

Cách thức hoạt động của ống xoắn gió trong hệ thống điều hoà không khí:

  • Hệ thống điều hoà không khí cục bộ cơ bản gồm hai khối chính: khối nóng bên ngoài và khối lạnh bên trong toà nhà, chúng được nối với nahu bằng ống gas để giúp di chuyển và lưu thông không khí một cách hiệu quả. Tuy chúng có cấu trúc đơn giản và dễ bảo dưỡng nhưng kiểu hệ thống này chỉ thích hợp cho các không gian riêng như hộ gia đình, vì nó không có chức năng lọc không khí và xửa lý bụi bẩn, gây nên sự chệnh lệch nhiệt độ trong và ngoài phòng.

  • Hệ thống điều hoà không khí trung tâm và biến tần được ưa chuộng tại các toà nhà thương mại lớn, nhà xưởng, thông qua một hay nhiều náy trung tâm kết nối với nơi cần phân phối.

Có nhiều kiểu lắp đặt cho hai hệ thống này. Tuy nhiên, một biện pháp mới được sử dụng là dùng ống gió xoắn để dẫn khí từ máy lạnh trung tâm và phân phối đến từng khu vực trong toà nhà. Và trong quá trình này, hệ thống thông gió đóng vai trò trung gian đưa luồng khí từ bên ngoài vào, làm giảm sốc nhiệt từ bên trong và bên ngoài khu vực điều hoà.


Cách thức hoạt động của ống xoắn gió

>>Xem thêm: Những lợi thế của việc sử dụng ống gió xoắn

Tác dụng của ống xoắn gió

Qua quá trình hoạt động, việc sử dụng ống xoắn gó có nhiều tác dụng đáng kể mà hệ thống điều hoà không khí khác khó có được như:

- Cung cấp luồng khí tươi mát: để môi trường điều hoà hoạt động tốt cần có một không gian kín, mà hiếm có sự trao đổi không khí tự nhiên, khiến chúng ta thiếu lượng oxy cần thiết nên dễ gây ra mệt mỏi. Với cách hoạt động của ống xoắn gió, luồng khí tự nhiên sẽ được tiếp thu và hoà chung vào luồng không khí lạnh đã được xử lý, giúp đưa một lượng oxy đáng kể vào trong phòng, tạo nên không gian tươi, tự nhiên hơn cho sức khoẻ.

- Thải bụi và lọc khí: ong gio xoan còn giúp đẩy các bụi bẩn và chất độc hại từ bên trong ra bên ngoài. Nhờ vậy mà căn phòng trở nên sạch sẽ và thông thoáng hơn bởi không khí không chỉ được lọc và xử lý không chỉ về nhiệt độ mà còn về chất lượng. Nhất là những nơi thường sản sinh ra khói bụi thì việc thay khí ngày có ý nghĩa thiết thực trong việc giữ gìn một không gian thoáng và sạch.

- Bảo vệ môi trường: nhất là các bãi đỗ xe dưới tầng hầm, không khí dễ bị ảnh hưởng bởi các chất thải từ các phương tiện giao thông. Và việc lưu thông không khí của ống xoắn gió giúp khuếch tán các loại chất độc hại ra ngoài, ngăn ngừa sực tích tụ của chúng. 

Chính các tác dụng tích cực đối với sức khoẻ và môi trường nên sửa dụng hệ thống điều hoà không khí bằng ống xoắn gió đang ngày càng được áp dụng rộng rãi, với nhiều mẫu mã để lựa chọn phù hợp với nhiều yêu cầu khác nhau.

 

Ngày đăng: 08/04/2016 11:30:45
TIN TỨC
«   1234  »

NGUYÊN PHÚC

Văn phòng

55/6 Kp. Bình Phú, P. Bình Chuẩn, Tp. Thuận An, Bình Dương

 0915 60 96 97

 0274 3798 734
 




Xưởng sản xuất


16/11A, Kp. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, Tp, Thuận An, Bình Dương


 0914 20 96 97

 0274 3798 734



Kho


BC 31, Kp. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, Tp, Thuận An, Bình Dương


 0919 20 96 97

 0274 3798 734