logo-co-khi-nguyen-phuc
(0)
DANH MỤC TIN TỨC
Tin mới nhất
xu-ly-xi-mang
Bụi xi măng là loại bụi cần được xử lý và khoa học để tránh làm tổn hại...
he-thong-xu-ly-bui-bo
Bụi chế biến gỗ là nguồn ô nhiễm nghiêm trọng nhất trong ngành công nghiệp chế...
dung-phuong-phap-uot-de-xu-ly-bui
Trong quá trình sản xuất thì quá trình xử lý bụi được xem là điều...

Xử lý bụi bằng công nghệ cao

Trong quá trình sản xuất sinh ra bụi bài viết này sẽ cung cấp các phương pháp xử lý bụi hiệu quả

Xử lý bụi trong quá trình sản suất

Các nhà máy, xí nghiệp trong quá trình sản xuất thường sinh ra các loại khí thải gọi là khí thải công nghiệp chẳng hạn như khí thải từ lò nung, lò hơi, phun sơn, đặc biệt là các nhà máy sản xuất gỗ, thải ra mùn cưa… Để những khí này không làm hại môi trường ta cần phải thực hiện xử lý bụi để các chất này trước khi thải chúng ra ngoài. Muốn xu ly bui hiệu quả trước tiên phải cô lập vùng phát sinh ra bụi.

Việc cô lập này giúp giảm lượng bụi và mùi trong khu vực phân xưởng. Tuy nhiên, đa số các phân xưởng hoặc xí nghiệp đều có diện tích lớn nên bắt buộc phải cô lập vùng phát sinh toàn bộ phân xưởng. Để làm được điều này chúng tôi sẽ quét toàn bộ bụi đến nơi miệng chờ, thu gom chúng lại. Các cửa sổ bên hông trước đó sẽ được đóng lại, các vách ngăn hở cũng được phủ kín bằng tôn phẳng hoặc màng nhựa PVC. Điều này giúp mùi và bụi trong xưởng đi theo 1 hướng nhất định từ trước ra sau.

 

Hệ thống xử lý bụi

Hệ thống xử lý bụi

Sau đây chúng tôi sẽ trình bày các tiêu chí phân loại bụi:

  • Cát bụi, bụi thô: các hạt bụi và chất rắn có kích thước lớn trên 75μm

  • Bụi: các loại hạt có kích thước nhỏ hơn từ 5-75μm sinh ra trong quá trình như nghiền, tán, đập…

  • Bụi hô hấp: loại bụi nhỏ nhất có kích thước bé hơn 10μm, loại bụi này nguy hiểm hơn vì chúng có thể chui vào phổi trong quá trình hô hấp.

Dựa trên nồng độ và kích thước bụi để lựa chọn phương pháp xử lý bụi khác nhau. Mỗi phương pháp đều có ưu điểm cũng như hạn chế khác nhau.

Phương pháp Xyclon: Sử dụng buồng lắng bụi để xử lý, phương pháp này được áp dụng với các loại bụi có kích thước lớn. Buồng lắng bụi có dòng khí chuyển động với vận tốc nhỏ bé hơn 1 ÷ 2 m/s.

Phương pháp xử lý bụi qua túi vải: Sử dụng tấm vải lọc, cho khí và bụi đi qua, các hạt bụi lớn hơn khe sợi vải sẽ bị giữ lại tương tự như khi sử dụng rây, tiếp đến là những hạt nhỏ hơn sẽ bám vào mặt trên của túi vải lọc, sau quá trình tích tụ này dưới tác động của lực hút tĩnh điện và lực hấp dẫn sẽ tạo ra một lớp màng, chúng rất khít nên sẽ giữ lại loại bụi có kích thước nhỏ hơn. Khi lớp màng lọc này đã trở nên quá dày, ta sẽ ngưng hoạt động xử lý bụi và loại bỏ nó trước khi lặp lại việc này cho đến khi lọc hết bụi. Thông qua quá trình kiểm chứng, phương pháp này mang lại hiệu quả đến 99,8% kể cả loại hạt nhỏ nhất.

Phương pháp sử dụng thiết bị kiểu quán tính: áp dụng cho các loại hạt có kích thước từ 25-30μm. Hiệu quả xử lý đạt được từ 65 – 80%

Phương pháp xử lý bụi kiểu ly tâm: gồm có 4 loại khác nhau bao gồm ly tâm kiểu nằm ngang, ly tâm kiểu đứng, ly tâm kiểu guồng xoắn và lọc bụi xyclon.

Ngày đăng: 01/04/2016 09:50:30
TIN TỨC
«   1234  »

NGUYÊN PHÚC

Văn phòng

55/6 Kp. Bình Phú, P. Bình Chuẩn, Tp. Thuận An, Bình Dương

 0915 60 96 97

 0274 3798 734
 




Xưởng sản xuất


16/11A, Kp. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, Tp, Thuận An, Bình Dương


 0914 20 96 97

 0274 3798 734



Kho


BC 31, Kp. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, Tp, Thuận An, Bình Dương


 0919 20 96 97

 0274 3798 734