logo-co-khi-nguyen-phuc
(0)
DANH MỤC TIN TỨC
Tin mới nhất
xu-ly-xi-mang
Bụi xi măng là loại bụi cần được xử lý và khoa học để tránh làm tổn hại...
he-thong-xu-ly-bui-bo
Bụi chế biến gỗ là nguồn ô nhiễm nghiêm trọng nhất trong ngành công nghiệp chế...
dung-phuong-phap-uot-de-xu-ly-bui
Trong quá trình sản xuất thì quá trình xử lý bụi được xem là điều...

Xử lý bụi bằng cách sử dụng phương pháp buồng lắng

Có nhiều phương pháp để xử lý bụi, nhưng với phương pháp sử dụng buồng lắng sẽ giúp cho việc xử lý trở nên đơn giản hơn

 

Sử dụng xử lý bụi bằng phương pháp buồng lắng

Xử lý bụi bằng phương pháp buồng lắng có ưu điểm là thiết bị cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng, điều khiển. Nhưng tuỳ theo từng kích cỡ loại bụi hạt mà thiết bị buồng lắng được thiết kế tương ứng.

>>Xem thêm: Đặc điểm của công nghệ xử lý bụi xi măng

Xử lý bụi bằng cách sử dụng phương pháp buồng lắng

Xử lý bụi bằng cách sử dụng phương pháp buồng lắng

Nguyên tắc hoạt động của thiết bị buồng lắng là: Buồng lắng tạo ra trọng lực để tác dụng trực tiếp lên hạt bụi để chống chọi với lực đẩy của dòng khí. Dựa vào đó, thiết bị buồng lắng sẽ tạo ra việc giảm áp lựng dòng khí, như thế, hạt bụi sẽ nằm lắng xuống.

Để việc xu ly bui các hạt bụi có hiệu quả, ở thiết bị buồng lắng còn được trang bị thêm những tấm chắn, và khi những hạt bụi rơi xuống sẽ đập vào tấm chắn mà rơi nhanh xuống đáy thiết bị hơn.

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại buồng lắng ví dụ như: buồng lắng đơn giản, buồn g lắng có vách ngăn, buồng lắng có nhiều tầng. Chi phí cho mỗi thiết bị buồng lắng thường rẻ, bạn sử dụng cũng dễ dàng hơn. Thiết bị buồng lắng được thiết kế đơn giản, có cấu tạo cực kì đơn giản nên rất dễ tiếp cận và vận hành. Với những loại bụi hạt có kích cỡ to hơn như bụi từ các lò đốt, bụi từ lò vôi hoặc những bụi hạt xuất phát từ những nhà máy chế biến đồ ăn cho gia cầm, gia súc...thì việc xử lý bụi phải chứa nồng độ cao mới có thể lọc được những hạt bụi đó. Ngoài những ưu điểm kể trên của phương pháp xử lý bụi  bằng buồng lắng, thì hạn chế của phương pháp này là bạn phải thường xuyên làm sạch thiết bị buồn lắng, nhưng việc xử lý phải được thực hiện thủ công nên sẽ tốn rất nhiều thời gian vệ sinh. Thiết bị buồng lắng thường to, chiếm diện tích lớn khi đặt thiết bị. Với phương pháp này, bạn nên lưu ý, việc xử lý bụi sẽ bị giới hạn vì nó chỉ có thể lọc được những hạt bụi có kích thước từ lớn đến tương đối lớn, với những hạt bụi nhỏ áp dụng phương pháp này không đạt hiệu quả cao.

 

Ngày đăng: 08/04/2016 11:41:05
TIN TỨC
«   1234  »

NGUYÊN PHÚC

Văn phòng

55/6 Kp. Bình Phú, P. Bình Chuẩn, Tp. Thuận An, Bình Dương

 0915 60 96 97

 0274 3798 734
 




Xưởng sản xuất


16/11A, Kp. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, Tp, Thuận An, Bình Dương


 0914 20 96 97

 0274 3798 734



Kho


BC 31, Kp. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, Tp, Thuận An, Bình Dương


 0919 20 96 97

 0274 3798 734