logo-co-khi-nguyen-phuc
(0)
DANH MỤC TIN TỨC
Tin mới nhất
xu-ly-xi-mang
Bụi xi măng là loại bụi cần được xử lý và khoa học để tránh làm tổn hại...
he-thong-xu-ly-bui-bo
Bụi chế biến gỗ là nguồn ô nhiễm nghiêm trọng nhất trong ngành công nghiệp chế...
dung-phuong-phap-uot-de-xu-ly-bui
Trong quá trình sản xuất thì quá trình xử lý bụi được xem là điều...

Những thiết bị cần phải có để đảm bảo nồi hơi đốt than an toàn.

Sử dụng nồi hơi như thế nào cho đúng cách cũng là một việc đáng lưu ý.

An toàn với nồi hơi đốt than

- Thiết bị phải chế tạo lắp đặt đúng tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn, trước khi đưa vào sử dụng, nồi hơi phải được kiểm định KTAT. Người sử dụng lao động của doanh nghiệp phải giao lại trách nhiệm quản lý nồi hơi cho cán bộ quản lý thiết bị.

- Việc vận hành thiết bị chỉ được giao cho người đã đủ 18 tuổi trở lên, có sức khỏe tốt, đã được huấn luyện và sát hạch đạt yêu cầu về kiến thức chuyên ngành, quy trình kỹ thuật vận hành an toàn thiết bị chịu áp lực phải được người sử dụng lao động giao trách nhiệm bằng văn bản.

Những thiết bị an toàn cần phải có trong nồi hơi

Áp kế: mỗi thiết bị phải đượ đặt một áp kế ở một vị trí dễ quan sát, áp kế đó phải được bảo vệ tránh sự va chạm.

Bộ ống thủy: bao gồm ống thủy tối và ống thủy sáng cùng nhiều van khóa dùng để kiểm tra mức nước trong nồi hơi. Ống thủy sáng phải được che chắn bảo vệ và chống va chạm. Trên phần thân ống thủy sáng phải kẻ mức nước cao nhất và mức nước thấp nhất theo quy định của các nhà sản xuất. Phải có hình thức kiểm tra định kỳ các điện cực báo mức nước được lắp đặt ở bên trong ống thủy tối phải đảm bảo hoạt động tốt. Rất nguy hiểm khi bị nguy hiểm khi nồi hơi đốt than được sử dụng không đúng cách


Nồi hơi cần có đầy đủ các bộ phận an toàn

Nồi hơi cần có đầy đủ các bộ phận an toàn

Van an toàn: lắp đúng theo thiết kế. Nghiêm cấm lắp đặt van khóa lên trên đường ống hơi đã lắp đặt van an toàn. Không cho phép giảm bớt diện tích các lỗ thoát hơi của chiếc van an toàn nồi hơi. (Đường thoát hơi của van an toàn và van xả phải được dẫn ra vị trí an toàn). Van an toàn phải được các cơ quan có chức năng kiểm tra và niêm chì định kỳ mỗi năm. Nghiêm cấm tình trạng người sử dụng nồi hơi tự do cân chỉnh và thay đổi thông số hoạt động của van an toàn.

Bơm cấp nước: phải được cung cấp đủ công suất, áp lực và lưu lượng thích hợp để cấp nước cho noi hoi trong quá trình làm việc để hạn chế tình trạng thiếu nước khiến nồi hơi bị đốt nóng quá mức gây biến dạng (nếu để vậy thì nguy cơ gây nổ sẽ rất cao). Hệ thống điện của máy bơm cấp nước phải được bảo vệ chống rò điện hoàn toàn.

>>Những sai lầm khi sử dụng nồi hơi

Rơle áp suất: dùng để khống chế áp suất làm việc của nồi hơi trong phạm vi đã được cho phép. Rơle áp suất nên được lắp đặt ở vị trí phù hợp, chống bị biến dạng và phải được kiểm tra định kỳ mỗi năm.

Van xả đáy: để xả thải nước và các chất cặn bẩn bên trong khoan chứa nước nhằm bảo vệ lâu dài cho nồi hơi. Việc xả thải nước và cặn bẩn qua van xả đáy nồi hơi được tiến hành khi nồi hơi đang hoạt động ở áp suất làm việc.

Van xả hơi: được lắp đặt lên trên đường ống thông tới khoan hơi của nồi hơi, sử dụng để xả thải hơi trong thời gian đốt lò và xử lý sự cố. Đường ống xả hơi phải được di chuyển đến khu vực an toàn bên ngoài nhà xưởng.

Trước khi vận hành nồi hơi đốt than, công nhân phải kiểm tra kỹ đầy đủ các cơ cấu an toàn, hệ thống điện, đồng hồ hiển thị áp suất và tình trạng các van khóa lắp đặt trên nồi hơi.

Ngày đăng: 08/04/2016 15:20:22
TIN TỨC
«   1234  »

NGUYÊN PHÚC

Văn phòng

55/6 Kp. Bình Phú, P. Bình Chuẩn, Tp. Thuận An, Bình Dương

 0915 60 96 97

 0274 3798 734
 




Xưởng sản xuất


16/11A, Kp. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, Tp, Thuận An, Bình Dương


 0914 20 96 97

 0274 3798 734



Kho


BC 31, Kp. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, Tp, Thuận An, Bình Dương


 0919 20 96 97

 0274 3798 734