logo-co-khi-nguyen-phuc
(0)
DANH MỤC TIN TỨC
Tin mới nhất
xu-ly-xi-mang
Bụi xi măng là loại bụi cần được xử lý và khoa học để tránh làm tổn hại...
he-thong-xu-ly-bui-bo
Bụi chế biến gỗ là nguồn ô nhiễm nghiêm trọng nhất trong ngành công nghiệp chế...
dung-phuong-phap-uot-de-xu-ly-bui
Trong quá trình sản xuất thì quá trình xử lý bụi được xem là điều...

Nguyên lý hoạt động của nồi hơi công nghiệp

Nồi hơi làm việc theo 1 nguyên lý cụ thể và nhất định, bạn đã biết nguyên lý hoạt động của nó chưa?

 Nồi hơi là quá trình đốt cháy nhiên vật liệu với lượng nhiệt tỏa ra trong suốt quá trình cháy rất cao và sẽ truyền cho nước để biến nước có thể biến thành hơi

Nồi hơi thường được sử dụng phổ biến nhất trong các ngành công nghiệp nặng như: nhà máy hóa chất, nhà máy sản xuất đường, chế biến thực phẩm …hơi sử dụng trong quá trình trao đổi nhiệt thường được gọi là hơi bảo hòa. Loại nồi hơi này được gọi là nồi hơi công nghiệp với áp suất hơi thấp và sản lượng nhỏ.

Đối với nồi hơi công nghiệp hơi sản xuất phải là hơi bảo hòa, áp suất hơi không vượt quá 2.0 Mpa, nhiệt độ khoảng t = 250 oC.

Nguyên lý và quy trình hoạt động của nồi hơi

1.Nguyên lý hoạt động của nồi hơi

Nồi hơi gồm các thành phần: Bể cấp nước cho nồi hơi, Nồi hơi, Bộ phận trong nồi hơi để sử dụng hơi. Đầu tiên nồi hơi dùng nhiệt lượng sinh ra của nhiên vật liệu và sẽ biến thành nhiệt năng của hơi nước. Hơi nước này được cung cấp cho quá trình công nghiệp gia nhiệt để cho không khí để sấy, rửa thiết bị công nghiệp, cung cấp lượng nhiệt trong các nhà máy dệt,… hơi nước sử dụng là hơi bão hòa.Tuy nhiên, có các nhà máy nhiệt điện dùng tuabin hơi để chạy máy phát điện đối với trường hợp này hơi nước được sử dụng là hơi quá nhiệt.

 Nguyên lý hoạt động của nồi hơi, lò hơi

Nguyên lý hoạt động của lò hơi

2.Quy trình

Nước cấp cho bồn chứa phải tuyệt đối đảm bảo yêu cầu về chất lượng nước, nước được bơm hút về và đẩy vào nồi hơi. Bộ phận cung cấp nhiệt của noi hoi được đốt bằng dầu mazut và nguồn nhiệt đạt được đến khoảng từ 1600 - 2200 oC. Với mô hình thiết bị như vậy, khói nồi hơi sau khi đi qua 3 pass và ra khỏi nồi nhiệt độ sẽ hạ xuống còn từ 900 - 1300 oC. Hơi nước được cung cấp cho các thiết bị trao đổi nhiệt và sau khi ra khỏi thiết bị này sẽ bị ngưng tụ lại thành lỏng và quay trở lại bồn chứa nước cấp cho nồi hơi.

Cần lưu ý các vấn đề để tiết kiệm năng lượng cho nồi hơi

Khói nồi sau khi ra khỏi noi hoi vẫn còn mang một lượng nhiệt hơi cao do vậy cần phải thiết kế thêm các thiết bị để tận dụng được nguồn nhiệt thải này, với các hướng sử dụng như sau: Làm quá nhiệt hơi bão hòa của nồi hơi, Cung cấp đủ nhiệt cho nước cấp, Sấy nóng không khí và dầu đốt trong nồi hơi

*Khi nào thì sử dụng hơi quá nhiệt trong nồi hơi

Hơi sử dụng trong quá trình trao đổi nhiệt là hơi bảo hòa, do vậy nước sẽ ngưng tụ ở trạng thái lỏng bảo hòa. Nhưng do trong quá trình vận chuyển hơi để tránh hiện tượng tắt nghẽn đường ống do hơi ngưng tụ trên ống người ta mới cần phải lắp thêm bộ quá nhiệt hơi và cách nhiệt thật tốt trên đường ống.

>>Xem thêm: Nồi hơi công nghiệp được ứng dụng như thế nào trong công nghiệp

Ngày đăng: 08/04/2016 11:22:54
TIN TỨC
«   1234  »

NGUYÊN PHÚC

Văn phòng

55/6 Kp. Bình Phú, P. Bình Chuẩn, Tp. Thuận An, Bình Dương

 0915 60 96 97

 0274 3798 734
 




Xưởng sản xuất


16/11A, Kp. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, Tp, Thuận An, Bình Dương


 0914 20 96 97

 0274 3798 734



Kho


BC 31, Kp. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, Tp, Thuận An, Bình Dương


 0919 20 96 97

 0274 3798 734