logo-co-khi-nguyen-phuc
(0)
DANH MỤC TIN TỨC
Tin mới nhất
xu-ly-xi-mang
Bụi xi măng là loại bụi cần được xử lý và khoa học để tránh làm tổn hại...
he-thong-xu-ly-bui-bo
Bụi chế biến gỗ là nguồn ô nhiễm nghiêm trọng nhất trong ngành công nghiệp chế...
dung-phuong-phap-uot-de-xu-ly-bui
Trong quá trình sản xuất thì quá trình xử lý bụi được xem là điều...

Các loại nồi hơi trên thị trường

Có nhiều loại nồi hơi đang được bán trên thị trường: nồi hơi ống lửa, ống nước, nồi hơi tận dụng nhiệt thải (HRSG)

Nồi hơi có khả năng tận dụng nhiệt thải (còn gọi tắt là HRSG)

Là loại nồi hơi ống nước với tuần hoàn tự nhiên hoặc tuần hoàn cưỡng bức, có 3 giải áp suất điều chỉnh trong một hệ thống. Các nồi hơi loại này đều có bộ hâm, bộ tiết kiệm, bộ quá nhiệt và còn có cả bộ khử quá nhiệt. Nhiệt độ khí đầu vào tối đa có thể đạt tới 6500 độ C. Những nồi hơi có ống bốc hơi nằm ngang thường sẽ là tuần hoàn cưỡng bức để đạt được lưu lượng dòng chảy phù hợp trong ống và phải có đủ nước ở đầu ra của ống sinh hơi (ít nhất phải được 15% trọng lượng) trong mỗi chu trình hoạt động.

Nồi hơi tận dụng nhiệt thải công nghiệp được dùng trong các nhà máy lọc dầu và hoá dầu có thể là loại nồi hơi ống nước hoặc là nồi hơi ống lửa. Nồi hơi ống lửa sẽ có thiết kế đặc biệt, phần lớn là thiết bị làm mát khí thành phẩm, với khí thành phẩm đi trong ống mà vẫn còn nước bao quanh ống. Áp suất hoạt động có thể lên tới 140 bar nhưng sản lượng hơi thì thường không vượt quá giới hạn 200 tấn/h. Đôi khi bao hơi còn được nối với một số bộ trao đổi nhiệt cùng với hơi quá nhiệt được sinh ra tại các bộ phận riêng biệt.

>>Bạn có thể xem thêm Tổng quan về các thiết bị nồi hơi tại đây

Về nồi hơi ống lửa

Là loại nồi hơi 3 tầng được đốt chủ yếu bằng khí hoặc dầu, loại này có một hoặc hai ống lửa và có một vài ống khói, nước nồi vòng quanh các ống lửa. Tuỳ thuộc vào thiết kế của nhà sản xuất, các noi hoi ống lửa này được giới hạn đến áp suất hoạt động vào khoảng 30 bar và sản lượng hơi được đạt tới 30 tấn/h, hiếm khi có bộ tiết kiệm và bộ quá nhiệt. Chúng sẽ được lắp đặt liền khối trên cùng một bộ khung và cung cấp hơi cho các nhà máy cỡ nhỏ và cỡ trung bình, nhưng đôi khi cũng được sử dụng làm nồi hơi phụ để khởi động, vận hành nồi hơi trong những nhà máy lớn.

Lắp đặt nồi hơi công nghiệp mới cho nhà máy

Lắp đặt nồi hơi công nghiệp mới cho nhà máy

>> Những sai lầm khi sử dụng nồi hơi

Nồi hơi với công dụng làm mát

Các nồi hơi này thường được gia nhiệt chủ yếu bởi khí sản phẩm có nhiệt độ 9000 độ C và vận hành chủ yếu giống như thiết bị làm mát tôi, nghĩa là chúng sẽ phải làm mát khí phản ứng càng nhanh thì càng tốt để tránh gẫy do nhiệt cũng như các phản ứng phân huỷ. Vì vậy, sự trao đổi nhiệt ở đầu vào dòng khí rất cao. Thiết bị làm mát kiểu ống cần được lắp đặt sao cho không còn khe hở tại mối nối giữa ống với mặt sàn, ít nhất là tại phía đầu khí vào (tức đầu nóng), nhưng qui định này cũng còn được khuyến cáo cho cả đầu khí ra. Ống trong kiểu ống TLE cũng phải được hàn cho không còn khe hở.

Thông tin về nồi hơi ống nước

Nồi hơi ống nước là nồi hơi cỡ lớn có nước nồi đi trong các ống, tuần hoàn tự nhiên hoặc tuần hoàn cưỡng bức, áp suất vận hành có thể lên tới 180 bar và sản lượng hơi trong những  nhà máy công nghiệp có thể đạt khoảng 300 tấn/h, trong những nhà máy nhiệt điện đạt tới 2000 tấn/h.

Nồi hơi công nghiệp loại này sử dụng nhiệt cháy của khí, dầu hoặc than đá và các loại sinh khối ... và được trang bị bộ hâm nhiệt cho nước cấp, cho bộ tiết kiệm, cho cả bộ quá nhiệt và bộ khử quá nhiệt.

Ngày đăng: 08/04/2016 15:07:16
TIN TỨC
«   1234  »

NGUYÊN PHÚC

Văn phòng

55/6 Kp. Bình Phú, P. Bình Chuẩn, Tp. Thuận An, Bình Dương

 0915 60 96 97

 0274 3798 734
 




Xưởng sản xuất


16/11A, Kp. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, Tp, Thuận An, Bình Dương


 0914 20 96 97

 0274 3798 734



Kho


BC 31, Kp. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, Tp, Thuận An, Bình Dương


 0919 20 96 97

 0274 3798 734